วง kpop ทั้งหมด 10 อันดับตำนานวง K-POP เกาหลี

วง kpop ทั้งหมด

หัวข้อนำทาง

วง kpop ทั้งหมด สถาบันวิจัยธุรกิจแห่งเกาหลีได้เผยแพร่อันดับชื่อเสียงและความนิยมสำหรับบอยแบนด์ สำหรับเดือนตุลาคม 2022 การจัดอันดับนี้ขึ้นอยู่กับการวิเคราะห์ข้อมูล ดัชนีการมีส่วนร่วมของผู้บริโภค รายงานสื่อ การสื่อสาร การกล่าวถึงไซต์โซเชียลมีเดีย ข้อมูล Big Data ได้รับการรวบรวมระหว่างวันที่ 8 กันยายนถึง 8 ตุลาคม ผลลัพธ์ของ BTS ยังคงอยู่ในอันดับต้นๆ ติดต่อกันเป็นเดือนที่ 53 โดยมีดัชนีชื่อเสียงอยู่ที่ 9,511,195 โดยมีคำค้นหาเพิ่มขึ้นจากการวิเคราะห์คำหลักของชื่อวง ได้แก่ “คอนเสิร์ต” “HYBE” “ปัญหา” การรับราชการทหาร” ในขณะที่คำค้นหาที่มีความสัมพันธ์กันสูงรวมถึงคำว่า “ปรากฏ” “แสดง” “เปิดเผย” เปอร์เซ็นต์ของการตอบรับเชิงบวกคือ 65.41% วง kpop ผู้หญิง

10 ตำนานวง K-POP เกาหลี วง kpop ทั้งหมด

วง kpop ทั้งหมด ในช่วงทศวรรษ 1990 ปลายทศวรรษ 2000 และต้นทศวรรษ 2000 วัยรุ่นไทยในยุคนั้นกรีดร้องดังกว่าศิลปิน K-POP เกาหลี แน่นอนว่าย้อนเวลากลับไปหาไอดอลเกาหลีรุ่นบุกเบิกที่ริเริ่มกระแสนี้ เพลง K-POP ในประเทศไทย วงดนตรีเหล่านี้เวลาพูดคุยหรือฟังเพลงแฟนเพลงคนโปรดมักจะร้องหรือเต้นตามไปด้วย วันนี้เราอยากชวนเพื่อนๆ ย้อนเวลา มาทดสอบความเป็นแฟนในตัวเรา กับ Checklist สมัยนั้น 10 อันดับวง K-POP เกาหลีระดับตำนาน มาดูกันว่าเราจะจำพวกมันได้ไหม คุณเคยร้องเพลงด้วยกันไหม? คุณมีวงดนตรีในใจบ้างไหม? รีบๆเข้ามาดูกันนะครับ

1. BTS

BTS

วง kpop ทั้งหมด ไม่น่าแปลกใจเลยที่วง BTS วงคันทรี่จะติดอันดับสูงสุด วง k-pop ที่ ดัง ที่สุดในโลก 2023 กลุ่มนี้ครองอันดับนี้มาตั้งแต่ปี 2018 BTS เดบิวต์ในปี 2013 แม้ว่าจะเริ่มต้นภายใต้สถานการณ์ที่ยากลำบากก็ตาม แต่กลุ่มนี้ก็กลายเป็นกลุ่มที่มีชื่อเสียงระดับโลกที่ผู้ชมทุกคนรู้จัก BTS ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นกลุ่มที่ช่วยปูทางไปสู่กระแสเคป๊อปทั่วโลก ปัจจุบัน วงประสบความสำเร็จทางดนตรีมากมายทั้งในเกาหลีและต่างประเทศ ความสำเร็จที่โดดเด่น ได้แก่ กลุ่มที่ขายอัลบั้มได้มากที่สุดในชาร์ตเกาหลี วงที่ได้รับรางวัลวัฒนธรรมเกาหลี และเป็นกลุ่มแรกในประวัติศาสตร์เคป๊อปที่ได้รับเชิญให้ไปพูดที่สหประชาชาติ นอกจากนี้ จากข้อมูลของ Guinness World Records BTS ได้รับรางวัลสถิติโลกรวม 28 รางวัล วง k-pop ชาย ทั้งหมด

2. SUPER JUNIOR

SUPER JUNIOR

วง kpop ชาย ทั้งหมด สำหรับ SUPER JUNIOR เรียกได้ว่าติดตามรุ่นพี่ดงบังอย่างใกล้ชิดและปล่อยเพลง Twins ในสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ นั่นก็คือมีหนุ่มหล่อ 13 คน 13 สไตล์ ที่ปล่อยเพลงฮิตมากมาย เช่น “Sorry Sorry”, “Mr Simple”, “Miracle” และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งเป็นเพลงระดับตำนานในประวัติศาสตร์วงการเคป็อปเกาหลี SJ มีพลังที่จะตลกได้ แม้ว่าอินเตอร์เน็ตจะไม่ได้ดีขนาดนั้น แต่แฟนๆ ยังคงต้องหารายการวาไรตี้โชว์ที่ SJ ปรากฏตัว เช่น X-Men, Love Letter และ Family Outing เนื่องจากความเฮฮาของพวกเขา โอปป้าไม่เคยผิดหวัง แต่เพลงที่ทำให้ SJ โด่งดังไปทั่วโลกคือเพลง Sorry Sorry กับการเต้นถูมือระดับตำนาน แม้จะผ่านไปหลายปี แต่ทุกวันนี้ แฟนๆ ก็ยังเต้นอยู่ มันเหนือกาลเวลาจริงๆ

3. BIGBANG

BIGBANG

วง kpop ชาย ทั้งหมด BIGBANG เป็นราชาแห่ง K-Pop อย่างแน่นอน อิทธิพลของพวกเขามีมหาศาลและไม่ใช่แค่ในเกาหลีเท่านั้น แต่ยังมีชื่อเสียงในหลายประเทศด้วยเอกลักษณ์และแนวคิดของตัวเองในหลายรูปแบบ บอยแบนด์อื่นๆ ดูดีและดูแลเป็นอย่างดี แต่หนุ่มๆ ทั้ง 5 คนของ BIGBANG มีสไตล์ฮิปฮอป ด้วยความสามารถในการกำหนดเทรนด์กับทุกกิจกรรมหรือเพลงที่ทำ พวกเขาเป็นที่รู้จักว่าเป็นหนึ่งในกลุ่ม K-Pop ที่มีอิทธิพลมากที่สุด พวกเขาได้รับรางวัลใหญ่ถึง 41 รางวัล และไม่ใช่รางวัลเดียวที่สร้างผลกระทบต่อวงการเพลง แต่พวกเขายังประสบความสำเร็จในด้านศิลปะ แฟชั่น และอื่นๆ อีกมากมาย

4. SHINee

SHINee

HINee เป็นที่รู้จักในฐานะหลักการของ K-Pop ของเกาหลี และยังมีพลังที่น่าประทับใจอีกด้วย พวกเขาเดบิวต์ภายใต้ SM Entertainment ความสำเร็จของพวกเขากับการเปิดตัวครั้งแรกในปี 2008 “Noona Neomu Yeppeo” ได้รับการยกย่องอย่างมาก เพลงนี้ยังเป็นเพลงเปิดที่เป็นตำนานที่สุดอีกด้วย ตลอดอาชีพการแสดง พวกเขาได้รับรางวัลใหญ่ถึง 40 รางวัล รวมถึงการเป็นกลุ่มแรกที่คว้ารางวัล All-Rookie กลับบ้านด้วย ทำให้พวกเขาได้รับฉายาว่า “Rookie Grand Slam” เพลงที่โดดเด่นที่สุดของพวกเขา ได้แก่ Ring Ding Dong, LUCIFER, Sherlock, Everybody, Juliet และอื่นๆ อีกมากมาย

5. EXO

EXO

วง k-pop ชาย ทั้งหมด การมาจากค่ายเพลงที่ผลิตศิลปินที่ประสบความสำเร็จมากมายไม่ได้ทำให้การเริ่มต้นของ EXO เป็นเรื่องง่ายเนื่องจากธรรมชาติที่มืดมนและแนวคิดของกลุ่ม อย่างไรก็ตาม เมื่อ EXO เปลี่ยนภาพลักษณ์และออกเพลง หลังจากปล่อย “Growl” พวกเขาก็พุ่งทะยานไปสู่ความสำเร็จและกลายเป็นหนึ่งในวงดนตรีที่ได้รับความนิยมสูงสุดทันทีตั้งแต่ปี 2013 จนถึงปัจจุบัน ตอนนี้พวกเขากลายเป็นวงไอดอลชายที่ได้รับรางวัลมากมายและมียอดขายต่อเนื่อง 1 ล้านอัลบั้ม 5 ครั้ง และยังได้รับเลือกจากรัฐบาลเกาหลีให้เป็น “Nation’s Pick”

6. Wonder Girls

Wonder Girls

วันเดอร์เกิลส์ เป็นเกิร์ลกรุ๊ปยอดนิยมจากเจวายพีเอนเตอร์เทนเมนต์ วันเดอร์เกิลส์เปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2550 ด้วยซิงเกิลไอรอนนีที่มีสมาชิก 5 คน นับตั้งแต่เปิดตัว Wonder Girls ประสบความสำเร็จอย่างมาก กับเพลงฮิตดังมากมายอย่าง Irony, Tell Me, So Hot แต่ที่ฮอตสุดคือNobodyกับท่าเต้นสุดน่ารักของเขา แพร่ระบาดไปทั่วโลกและได้รับความนิยมมากจนขึ้นถึงอันดับที่ 76 ใน Billboard Hot 100 ทำให้ Wonder Girls กลายเป็นศิลปินชาวเกาหลีใต้คนแรกที่ขึ้นสู่อันดับต้น ๆ ของชาร์ต Billboard

7.Girls’ Generation Girls’ Generation

วง kpop ผู้หญิง Girls’ Generation เกิร์ลกรุ๊ปจาก SM Entertainment เริ่มต้นจากสมาชิก 9 คน ก็มีเพลงฮิตมากมายทั่วโลกรวมถึงท่าเต้นอันเป็นเอกลักษณ์ของวงอย่าง “Into The New World”, “Kissing you” และ “Gee” ซึ่งเป็นเพลงฮิตที่กลายเป็นกระแสร้อนแรง ไม่ใช่แค่เพลงและท่าเต้นเท่านั้น ในส่วนของแฟชั่น กางเกงยีนส์ทรงสกินนี่สีสันสดใสนั้นสวมใส่ได้ทุกที่ในเมือง สร้างสถิติชนะรายการเพลงนานหลายเดือนติดต่อกัน จากการเป็นกลุ่มที่ได้รับเสียงวิจารณ์ชื่นชมจนกลายเป็นเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีระดับชาติในพริบตา ปัจจุบัน Girls’ Generation เหลือสมาชิกเพียง 5 คนเท่านั้นที่ยังคงสัญญากับต้นสังกัดต่อไป

8. 2NE1

2NE1

วง k-pop ที่ ดัง ที่สุดในโลก 2023 เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีที่น่าทึ่ง 2NE1 ภายใต้ YG Entertainment ประกอบด้วยสมาชิก 4 คน ได้แก่ CL, Sandara, Park Bom และ Minzy ซิงเกิลแรกของเขา Fire เปิดตัวในปี 2009 ด้วยเพลง LOLLIPOP ในโปรเจ็กต์เชิงพาณิชย์สำหรับโทรศัพท์มือถือ LG โดยร่วมมือกับ BIGBANG เขาได้รับหมายเลข ขึ้นอันดับ 1 บน Gaon Music Chart และได้รับรางวัล MAMA Award สาขาศิลปินหญิงหน้าใหม่ ในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2554 เพลงของ 2NE1 “ฉันดีที่สุด” ทำให้วงได้รับชื่อเสียงไปทั่วโลกและกลายเป็นเพลงแรกของวงที่ขึ้นอันดับหนึ่งในชาร์ตเพลงดิจิทัลโลกของบิลบอร์ด และไม่ใช่แค่เพลงของพวกเขาเท่านั้น พวกเขามีชื่อเสียงไปทั่วโลก ของโลกด้วยลุคสุดเท่และทะลึ่ง จนหลายคนมองว่าเป็นแฟชั่นไอคอนอันเป็นเอกลักษณ์พร้อมลายเซ็นต์อันเป็นเอกลักษณ์

9. 4Minute

4Minute

4MINUTE เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีสุดฮอตภายใต้ CUBE กลุ่มความบันเทิงที่ประกอบด้วยสมาชิก 5 คน ได้แก่ จีฮยอน กายูน จียุน ฮยอนอา และโซฮยอน ด้วยคอนเซ็ปต์ที่ว่า “เพียง 4 นาทีบนเวทีก็… ให้แฟนๆ ทิ้งคุณไว้ได้เสียที” ด้วยเสน่ห์ที่แตกต่างของสมาชิก” เขาเปิดตัวในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2552 ด้วยเพลง Hot Issue ซึ่งเป็นเพลงแดนซ์ที่สมบูรณ์แบบซึ่งขึ้นอันดับ 1 ใน Mnet ได้รับความสนใจอย่างมากจากเพลงที่มีจังหวะสนุกสนาน ท่าเต้นที่เป็นเอกลักษณ์ และ l The การเปิดตัวเพลง Muzik ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ทำให้กลุ่มได้รับชัยชนะครั้งแรกในรายการเพลงนับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อไม่กี่เดือนก่อน

10. TVXQ

TVXQ

วง kpop ทั้งหมด ตำนานที่แท้จริงของพารากอนต้องมาจากเทพเจ้าทั้ง 5 ของ TVXQ.TVXQ ในปี 2550 TVXQ ได้เข้าร่วมงานแถลงข่าวคอนเสิร์ตของพวกเขาที่ Paragon Park ส่งผลให้ร้านพังทลายลงเนื่องจากมีแฟนๆ เสื้อแดงอัดแน่นไปทุกพื้นที่ ทั้งในและนอกห้าง ใกล้สถานีรถไฟฟ้า BTS แม้จะกระจัดกระจายอยู่ในลานจอดรถของอาคารข้างๆ แฟนๆ ก็มารวมตัวกันเป็นจำนวนมากจนเขาโด่งดัง ถือเป็นมิติใหม่ที่ไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน วงไหนมีนักร้อง 5 คน? นักเต้นทั้ง 5 คนทั้ง 5 รูปแตกต่างกัน ด้วยตัวเลขนี้ เพลง Rising Sun ทำให้คนไทยเข้าแถวสมัครแคสสิโอเปียทั่วประเทศในปี 2549 เป็นหนึ่งในวงไอดอล K-Pop ในตำนานที่สร้างเพลงฮิต Mirotic”, “Rising Sun” และเพลงอื่นๆ TVXQ ทำให้อุตสาหกรรม K-Pop ของเกาหลีเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในญี่ปุ่น ทำให้พวกเขาเป็นราชาแห่งเคป๊อป พวกเขาได้รับรางวัลใหญ่ถึง 21 รางวัล

บทความแนะนำ